• Gợi ý từ khóa:
  • Máy ép viên, máy cắt mỏ gà, xilanh tự động...




[giaban]288,000[/giaban]

[giacu]330,000[/giacu]

[hot]Giảm 18%[/hot]

[masp]Thuốc trị nấm da thỏ[/masp]



[chitiet]

Thuốc đặc trị nấm da thỏ dạng tiêm

Thuốc trị nấm da thỏ

I. Bệnh nấm da ở thỏ

1. Biểu hiện của bệnh nấm da.

- Về ngoại quan: thỏ có vảy trắng, sùi lên ở mũi, tai các móng chân. hoặc rụng lông từ mảng trên cơ thể có vảy trắng giống như hình. Ban đầu chỉ là các đốm nấm nhỏ như hạt đậu sau đó phát triển rộng ra bằng đồng xu và to hơn. Bệnh phát toàn thân, lây lan ra các cá thể xung quanh với tốc độ nhanh nếu không được cách li và điều trị kịp thời.

- Bệnh nấm da ở thỏ là bệnh do 3 chủng nấm Microsporum, Trichophyton và Epidermophyton.
- Các bệnh nấm da gây nhiễm trùng bề mặt của tầng lớp sừng, sợi lông, hoặc móng vuốt. Nấm da biểu hiện trên vật nuôi như rụng lông, có các đốm trắng.

- Bệnh nấm da trên vật nuôi không trực tiếp làm vật nuôi chết nhưng sẽ làm cho vật nuôi bị rụng lông mất thẩm mỹ. Nặng hơn thì gây đau, ngứa, ăn ít, gầy yếu dần các bệnh cơ hội phát triển nếu không được chữa trị kịp thời vật nuôi sẽ chết.


Biểu hiện bệnh nấm da trên thỏ

2. Nguyên nhân gây bệnh nấm da.

 - Nguyên nhân trực tiếp do sợi nấm ký sinh trên da chủ yếu 3 chủng nấm Microsporum, Trichophyton và Epidermophyton. Khác với chủng nấm thường gây bệnh cho người là nấm candida. Quá trình lây nhiễm bệnh xảy ra rất phức tạp; Quá trình lây nhiễm có ba giai đoạn: sự bám dính của các đốt bào tử hạt; nảy mầm; và nấm tấn công vào lớp keratin và phát bệnh nấm da trên thỏ

- Do khi bắt giống về thỏ đã bị nhiễm nấm sau đó lây lan ra toàn cơ thể và toàn trại. Do con người tiếp xúc với môi trường có nấm ở trại khác, sau đó để mầm bệnh lọt vào trại của gia đình.

 - Bệnh nấm da là phổ biến hơn trong nóng, môi trường ẩm ướt độ ẩm cao, chuồng trại kém thông thoáng ( nguyên nhân quan trọng), tình trạng suy nhược của động vật, tuổi tác,…có thể làm tăng tỉ lệ nhiễm ở thỏ.

II. Cách điều trị và phòng bệnh nám da

1. Thuốc trị nấm da ở thỏ

- Trị nấm da thỏ có 3 loại chính là cho uống, thuốc dùng ngoài da, và thuốc tiêm. Mỗi loại thuốc đều có ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên phương pháp điều trị hiệu quả, ít tốn công nhất đó chính là tiêm.





- Thành phần của thuốc tiêm trị nấm thỏ là kháng sinh trị nấm với nộng độ trung bình 25% tùy loại. Hiện tại VUA NÔNG NGHIỆP  đang có sẵn loại thuốc với thành phần 20% kháng sinh hiệu quả 100% với các cá thể thỏ bị nấm.
- Đây là loại thuốc điều trị nấm da ở thỏ chuyên dụng và đặc trị. Sản phẩm đã được sản xuất và nghiên cứu thực tế hiệu quả trước khi đưa ra thị trường. Chính vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm về hiệu quả của loại thuốc này chứ không giống như các phương pháp chữa nấm da thỏ trôi nổi trên internet. 

- Các phương pháp truyền miệng mang lại hiệu quả không cao thường là dùng các loại thuốc có sẵn dùng cho vật nuôi khác hoặc của người chứ không phải thuốc chuyên dụng đặc trị, thỏ không khỏi hoặc khỏi nhưng tái phát nhiều lần làm người chăn nuôi thỏ tốn kém và nản lòng. Nhiều trại đã phải đóng của chỉ vì bệnh nấm vì phương pháp điều trị không đúng.


Thỏ bị nấm da

Thỏ điều trị bằng thuốc trị nấm da TSS1 sau 11 ngày

- Thuốc trị nấm dạng tiêm được sử dụng với liều lượng 0.5ml / 3kg thỏ. Tùy vào trọng lượng thực thế mà tiêm với lượng thuốc khách nhau . ( 0.5/3*trọng lượng thực tế sẽ ra được lượng thuốc cần tiêm). Nếu gặp khó khăn trong việc tính lượng thuốc xin vui lòng liên hệ: 0975 85 4341 - 0965 85 4341
- Thuốc trị nấm da thỏ được điều trị theo liệu trình Tiêm 2 lần trong 3 ngày. ( ngày thứ nhất tiêm 1 lần, ngày thứ 2 không tiêm, ngày thứ 3 tiêm 1 lần)
- Sau 7 ngày tiêm cho thỏ, thỏ da thỏ đã tái tại và phục hồi. Các vết nấm bong chóc vảy. Vì thuốc là thuốc tiêm hiệu quả từ bên trong ra nên biểu hiện ngoại quan bên ngoài sẽ cần nhiều thời gian hơn hoặc phải rất để ý thì mới thấy sự thay đổi của nấm. Sau khi tiêm 2-3 ngày không thấy nấm phát triển và lây lan là đã ok. Nếu vẫn có biểu hiện phất triển thì có thể tiêm thêm 1 lần nữa.

2. Phòng bệnh nấm da

- Hạn chế tiếp xúc, hoặc đưa thỏ từ bên ngoài vào trại. Trước khi mang vào phải phun khử trùng, tắm thuốc trị nấm.
Thuốc trị nấm da thỏ dạng tiêm


- Phun thuốc khử trùng và thuốc trị nấm đều đặn ít nhất 15 ngày/ 1 lần.
- Giữ cho môi trường luôn luôn sạch sẽ, khô và thoáng mát.

III. Liên hệ mua thuốc trị nấm da

Hotline: 0975 85 4341 - 0965 85 4341
[/chitiet]

daotheanh91@gmail.com

Super store
Super store
X

Bạn cần tư vấn ?